Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

NOI GƯƠNG CÁC NỮ MÔN ĐỆ

19/09/14 THỨ SÁU TUẦN 24 TN
Th. Gia-nu-a-ri-ô, giám mục, tử đạo
Lc 8,1-3
 Sau đó, Ðức Giêsu rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Ðó là bà Maria gọi là Maria Mácđala, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, bà Gioanna, vợ ông Khuda quản lý của vua Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác nữa. Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Ðức Giêsu và các môn đệ. (Lc 8,1-3)
Suy niệm: Tin Mừng thánh Lu-ca hôm nay thuật lại việc Đức Giê-su đi khắp các thành phố, làng mạc để loan báo Tin Mừng Nước Trời. Bên cạnh Nhóm Mười Hai thân tín là nhóm phụ nữ đi theo phụ giúp Ngài. Các phụ nữ này là ai vậy? Thưa, họ là những người được Chúa chữa lành bệnh tật, cứu khỏi nanh vuốt của ma quỷ; họ cảm nghiệm quyền năng kỳ diệu cùng với tấm lòng nhân hậu của Ngài. Họ vui vẻ bỏ mọi sự đi theo Chúa, quảng đại trợ giúp Ngài và Nhóm Mười Hai bằng tài sản của mình. Trong thời gian cùng theo Đức Giê-su rao giảng Tin Mừng, các nữ tông đồ ấy đã học được rất nhiều từ con người, trái tim Ngài, giúp họ thêm nhiệt thành, hăng say,  và yêu mến Ngài hơn nữa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chấp nhận cho các phụ nữ thuở xưa đi theo Chúa. Họ đã được Chúa thánh hoá và thay đổi cuộc đời. Xin cho chúng con cũng biết thay đổi bản thân, trở thành tông đồ nhiệt thành trong môi trường mình đang sống. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét