Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

CỦA CẢI ĐÍCH THỰC













20/10/14 THỨ HAI TUẦN 29 TN
Lc 12,13-21
 Nhưng Thiên Chúa bảo ông ta: "Ðồ ngốc! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ vê tay ai?"  (Lc 12,20
Suy niệm: Đồng tiền liền khúc ruột”! Mối ràng buộc giữa lòng người với của cải hình như là chuyện muôn thuơ! Của cải là phương tiện chứ không là cứu cánh, biết thế, nhưng đường ranh ở đây thật quá mong manh. Ngay cả khi đã kinh nghiệm được bao hệ lụy rối ren và bất hạnh phát xuất từ mối ràng buộc ấy, người ta cũng không dễ bứt ra, vượt thoát. Thậm chí, nhiều trường hợp người ta đã vượt thoát bao lần, cuối cùng vẫn... vấn vương trở lại. Chính Đức Giêsu đã ghi nhận Mammon là đối thủ ác liệt nhất tương tranh với Thiên Chúa (cf. Lc 16,13). “Cái ngốc” của người phú hộ hôm nay thật khác với “cái ngốc” của ‘thằng Bờm có cái quạt mo’ khi từ chối đổi chiếc quạt mo của mình để lấy ‘ba bò chín trâu’ hay những món rất có giá khác. Nhưng ai dám bảo thằng Bờm không là một nhà đại minh triết khi nó mỉm cười trước chỉ một ‘nắm xôi’!
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết siêu thoát đối với của cải. Mỗi khi con bị cám dỗ ràng buộc và đặt điểm tựa vào của cải vật chất, xin Chúa kịp thời cảnh tỉnh con, dù Chúa có phải mạnh tay với con.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét