Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Thánh Lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời

     Thánh Lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời được cử hành trọng thể Trước bàn thờ có các di ảnh của các vị chủ chăn là ân nhân của Giáo xứ ,xin dâng Thánh Lễ này cầu nguyện  cho tất cả các đẳng linh hồn thân nhân.ân nhân đang hiện diện nơi đây cũng như đang được chôn cất ở đất nghĩa trang của Giáo Xứ  .
Hôm nay là ngày đặc biệt, ngày tết của 510 hài cốt đang được đặt tại giáo xứ. Các hũ hài cốt này đã được di chuyển lên nhà thờ xếp thứ tự chung quanh cung thánh, xen kẽ là hoa và nến lung linh. Gần 1.500 giáo hữu tham dự .     
         Mối tương quan giữa người còn sống và người đã qua đời không ở phòng hài cốt, cũng không ở nghĩa trang nhưng ở trong trái tim của mỗi người. Không chỉ ngày hôm nay mà suốt tháng 11 này Giáo Hội mở kho tàng ân sủng của Thiên Chúa để người còn sống có cơ hội lãnh nhận và trao tặng cho những người thân yêu đã ra đi trước. Mọi người sốt sắng khẩn khoản nài xin Chúa tha thứ hình phạt,và sớm đưa các đẳng linh hồn về hưởng nhan thánh Chúa. 
Sau khi Cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, tất cả đèn điện trong nhà thờ đều được tắt hết, những ngọn nến bên cạnh các hài cốt lung linh tỏa sáng tạo một không khí linh thiêng. Quý Cha cùng cộng đoàn dân Chúa đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính cầu cho các đẳng linh hồn.
      Quý Cha thắp nén hương,rảy nước Thánh và xông hương trên các hài cốt ,những giọt nước Thánh làm mát các linh hồn,các linh hồn khao khát những giọt nước Thánh.
    
      Quý thân nhân có hài cốt người thân lên thắp nén hương và thì thầm khấn nguyện,tưởng nhớ đến người thân lúc còn sống và lúc từ biệt cõi đời. . .
Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng lắng đọng, thầm thì dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa để nói lên lòng hiếu thảo với các bậc tiền nhân. Mọi người đều tin tưởng vào lòng từ bi khoan dung của Chúa, tin tưởng vào lời hứa của Chúa: “Hôm nay ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét