Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Kết thúc tháng cầu cho các tín hữu đã qua đời

WGPSG -- Ngay từ buổi đầu của Kitô giáo, Hội Thánh lữ hành đã hết lòng kính nhớ, dâng lời cầu nguyện cho những người đã qua đời, vì cầu nguyện để họ được giải thoát khỏi tội lỗi là một ý nghĩa lành thánh.
“Chúng ta hãy dâng Thánh lễ này và các việc lành khác để cầu nguyện cho các tín hữu, các thân nhân, ân nhân của chúng ta ở nơi đây đã ra đi trước chúng ta. Xin Chúa rộng lòng thương tất cả các linh hồn, và xin cho các linh hồn sớm được hưởng nhan Thánh Chúa. Hằng năm, đến (hai nghĩa trang của hai giáo xứ gần bên nhau).
Dâng Thánh lễ đồng tế hôm nay có 07 cha: cha chánh xứ và cha phụ tá giáo xứ Thánh Phaolô, cha chánh xứ và cha phụ tá giáo xứ Bình Chánh, và 03 cha khách. Tham dự Thánh lễ có quý thầy, quý soeur và trên 600 giáo dân.
Tuy đường xá xa xôi, từ nhà thờ Thánh Phaolô xuống tới nghĩa trang giáo xứ gần 20 cây số nhưng với 03 chiếc xe buýt chở đầy người và hơn 200 chiếc xe hai bánh, cùng nhau tề tựu về nghĩa trang giáo xứ để dâng Thánh lễ.
Một quang cảnh thật cảm động. Đây cũng là ngày tết của các đẳng linh hồn, những người đang nằm trong các ngôi mộ, được chăm chút hoa nến, hương khói tỏa lên nghi ngút. Những người xuống đây đứng tại nơi mộ thân nhân của mình trong ánh hoàng hôn từ từ lắng xuống, màn đêm hiện về lung linh tỏa ánh sáng từ những ngọn nến trên các nấm mộ.
Cha chánh xứ Phaolô chia sẻ: Nơi đây cũng giống như ở phi trường đưa tiễn người ra đi, đủ đau buồn, đủ hạnh phúc, nói với người thân của chúng ta những lời nói sau cùng, những lời nói tiễn biệt, chúng ta chúc người thân yêu của chúng ta hưởng hồng ân của Chúa Giêsu qua cái chết của Ngài, Chúa Phục Sinh như chìa khóa mở cửa thiên dàng cho chúng ta vào hưởng nhan thánh Chúa uy nghi sáng láng.
Có những ngôi mộ lạnh tanh không hoa nến, không nhang khói vì người thân của họ không còn ở nơi đây, nhưng họ không bị lẻ loi nhờ có những thân nhân hàng xóm cũng cắm hương, nến và hoa.
ó ngôi mộ đặc biệt không thân nhân, nhưng lại được nhiều người quan tâm đó là ngôi mộ “thai nhi”. Những con người vô tội đã bị giết khi còn trong trứng nước.
Cha chánh xứ Phaolô, trong bài giảng, cũng nhấn mạnh: Hãy cầu nguyện nhiều cho những người mẹ đã giết con mình, những người mẹ trẻ có khi phá thai hai ba lần, và chúng ta cũng cầu nguyện cho các thai nhi.
Sau khi quý cha ban phép lành cuối lễ, trong khi cha chánh xứ Phaolô cất kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính để cho cộng đoàn đọc theo, thì 6 cha đem nước phép đi rảy trên từng ngôi mộ, tất cả mọi người lúc này hướng về các phần mộ và cầu nguyện nhiều cho các linh hồn.
Thánh lễ đã xong, ai nấy ra về, tạm biệt người thân nằm lại nghĩa trang này, thương tiếc kẻ ra đi, và cầu nguyện nhiều cho họ. Nguyện xin Chúa là Cha nhân từ thương đến các linh hồn. Và trong tâm tư mỗi người còn nhiều suy tư, còn nhiều lắng đọng: “Nay người mai tôi”. “Sau khi chết, tôi sẽ đi về đâu?”




• Sinh Hoạt Giáo Xứ




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét