Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

CHÚNG TÔI ĐÃ GẶP





18/01/15 CHÚA NHẬT TUẦN 2 TN – B
Khởi đầu tuần lễ hiệp nhất Ki-tô hữu
Ga 1,35-42
 Rồi ông dẫn em mình đến gặp Ðức Giêsu. Ðức Giêsu nhìn ông Simon và nói: "Anh là Simon, con ông Gioan, anh sẽ được gọi là Kêpha" (tức là Phêrô).(Ga1,42)
Suy niệm: Nếu như thánh Gio-an Tẩy giả không giới thiệu Đức Giê-su với các môn đệ của ông thì khó lòng mà An-rê gặp được Chúa Giê-su và đưa em mình đến với Ngài, để rồi từ đó các ông được Chúa gọi đi theo. Chúng ta thấy vai trò của người giới thiệu rất là quan trọng vì nó có tính quyết định cho một chọn lựa, dĩ nhiên chúng ta còn có tự do của riêng mình, nhưng cũng không thể phủ nhận vai trò giới thiệu của một ai đó (cho nghề nghiệp, hướng đi tu...).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con đừng bao giờ ngại miệng mỗi khi nói về Chúa cho mọi người và sẵn lòng chỉ cho người khác điều tốt đẹp, đừng ích kỷ chỉ biết cho riêng mình mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét