Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

DIỄN TẢ ĐÚNG CHÚA GIÊSU

03/01/15 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Danh Thánh Chúa Giê-su
Ga 1,29-34
 Hôm sau, ông Gioan thấy Ðức Giêsu tiến về phía mình, liền nói: "Ðây là Chiên Thiên Chúa, đây Ðấng xóa bỏ tội trần gian   (Ga 1,29)
Suy niệm: Gio-an Tẩy Giả đã giới thiệu Chúa Giê-su là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội cho trần gian. Sở dĩ Chúa Giê-su được nhiều người đương thời tin nhận cũng là nhờ lời chứng mạnh mẽ đó của ông. Lời chứng của Gio-an nhắc nhở ta hôm nay nhớ đến sứ vụ loan báo Tin Mừng của mọi tín hữu. Thực vậy, khi lãnh bí tích thánh tẩy, chúng ta trở nên người môn đệ-nhà truyền giáo được Chúa chọn, sai đi dọn đường cho Chúa đến với anh chị em. Chúa muốn mượn miệng lưỡi, đôi tay, đôi chân, con tim và khối óc của ta để có thể giới thiệu, diễn tả long Chúa yêu thương cứu độ cho những con ngươi thời đại hôm nay. Để là dụng cụ đắc lực ấy của Chúa, ta đừng bao giờ tự mãn cho rằng mình đã sống đạo lâu năm, biết rõ về Chúa, giáo lý về Ngài. Trái lại, cần phải siêng năng tìm hiểu, học biết giáo lý và Lời Chúa, để có thể hiểu đúng về Chúa, rồi diễn đạt niềm tin bằng một đời sống chứng tá tốt đẹp như ông Gio-an đã làm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho lời con tuyên xưng "Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian" trong thánh lễ là lời đáng tin, vì cũng được tuyên xưng trong cuộc sống đời thường qua một cuộc đời yêu thương, vui tươi, quảng đại, hy sinh trước mặt mọi người chung quanh. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét