Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

ĐANG LÀM CHO CHÚA

23/02/15 THỨ HAI TUẦN 1 MC
Th. Pô-li-cáp, giám mục, tử đạo
Mt 25,31-46
Ðể đáp lại, Ðức Vua sẽ bảo họ rằng: "Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy". (Mt 25,40)
Suy niệm: Khi phục vụ những người nghèo trong khu ổ chuột ở Ấn Độ, mẹ Têrêsa Calcutta trả lời các nhà phỏng vấn: “Tôi thấy Chúa qua những con người bé nhỏ này”. Vì thế, mẹ Têrêsa đã phục vụ họ một cách trân trọng, như một con người, mang trong mình hình ảnh Đức Ki-tô. Mẹ đã sống Lời Chúa một cách triệt để. Bởi vì Chúa Ki-tô hiện thân nơi người nghèo, như Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta. Việc bác ái mang chất Ki-tô này giúp ta làm việc lành mà không cầu danh lợi, không huênh hoang tự đắc, không tìm lời khen, không coi thường người nghèo nhưng luôn tôn trọng họ... Chất Ki-tô khiến chúng ta làm tất cả để tôn vinh danh Chúa, để tình người được lớn lên trong tình Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con thấy Chúa trong anh em, để khi phục vụ những người anh em bé mọn, con đang phục vụ chính Chúa; và để tình Chúa thắt chặt tình người nơi chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét