Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Thăm trại phong trong mùa Chay

T2, 16/03/2015 - 15:32
http://tonggiaophansaigon.com/sites/default/files/imagecache/main_img/sites/default/files/Images/201503/DSC_0241.jpg
WGPSG -- Vào đầu mùa Chay Thánh, đại diện giáo xứ Phaolô gồm 5 cha, 5 thầy và 11 quý chức, đã theo tiếng gọi lên đường đến với anh chị em phong cùi. Phương tiện là 3 chiếc xe 7 chỗ và 2 chiếc xe tải chở đồ khoảng 15 tấn. Lộ trình của đoàn:
- Ngày thứ Hai (02.03.2015) thăm trại Di linh I với khoảng 200 người lớn và 50 em nhỏ. Sau đó, đoàn lên trại Di linh II thăm 150 người trong đó có 60 học sinh.
- Ngày thứ Ba (03.03.2015) thăm làng phong Ta và làng phong Tang (ở Gia  lai – Kontum).
- Ngày thứ Tư (04.03.2015) thăm các làng phong: làng Ngo, làng Kon Thụp (Đắp Bình An), làng Ktu, làng Đắc Trôi, làng Kong Choro và cứ điểm truyền giáo Krongpa.
- Ngày thứ Năm ( 5.03.2015) đoàn dâng lễ ở núi Đức Mẹ Măng Đen với khoảng 300 khách hành hương. Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các bệnh nhân, những người hiện diện và cho các ân nhân thân nhân của cuộc thăm viếng và chia sẻ này. Xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn, cùng hợp ý cầu nguyện cho sự phát triển của trung tâm này.
Đoàn cũng gởi tiền và quà đến những nơi không thể đến được. Có 3 cha, 3 soeur và 3 đoàn đã sẵn sàng giúp đưa tận tay anh chị em đau khổ.
Tin Mừng  Mc 1, 40-45 thuật lại:  “Khi ấy, có người mắc bệnh phong đến gặp Đức Giêsu, anh ta quỳ xuống van xin rằng: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.”  Đức Giêsu chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh hãy được sạch!” Lập tức, bệnh phong biến khỏi anh, và anh được sạch. Chúa Giêsu đụng chạm đến người mắc bệnh phong và họ được sạch”. Còn đoàn, dĩ nhiên đoàn không có quyền năng như Ngài. Nhưng đoàn cũng cảm thấy vui và hạnh phúc vì đoàn được đụng chạm đến những người này. Tuy sự đụng chạm của đoàn không làm cho họ được khỏi bệnh nhưng sự đụng chạm này mang đến cho họ niềm vui, xóa tan sự mặc cảm và khoảng cách như được xích lại gần nhau hơn. Ngoài ra, đoàn cũng sinh hoạt vui chơi với các em thiếu nhi nhằm đem lại niềm vui tiếng cười cho các em. Trước khi chia tay, các bệnh nhân đã cử người đại diện cám ơn đoàn, họ không biết nói gì hơn qua ánh mắt và khuôn mặt hiền hòa như muốn nói lên tất cả. Đoàn cảm thấy xúc động và thấp thoáng đâu đó trên khuôn mặt của một vài thành viên trong đoàn đã có những giọt nước mắt lăn dài trên gò má.
Tiếp xúc với những người mắc bệnh phong, đoàn nhận thấy có những người bàn tay không còn nguyên vẹn, có người đôi chân không được lành lặn nhưng ở nơi họ đoàn nhận thấy ánh mắt của họ vẫn tràn đầy sức sống và cảm giác họ nhận được sức mạnh của Chúa và thấy Chúa thật gần họ. Đoàn vui vì gặp Chúa nơi họ và đoàn cũng học được nhiều điều từ họ. Sự hài lòng chấp nhận cuộc sống, sự hồn nhiên, lạc quan vui vẻ... Thêm vào đó, đoàn cũng học được vài tiếng dân tộc K’ho từ các em bé, chẳng hạn như “Anh cần Mi – I love You” , “Cúc Ru - Thầy”... Nghĩ đến đó, đoàn lại cười và thầm cám ơn Chúa vì những niềm vui đó.
Tạm biệt họ để về với nơi thành thị phồn hoa, tạm biệt buôn làng với những con người không may mắn, những em thơ hồn nhiên và dễ thương. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, chắc hẳn họ sẽ còn gặp khó khăn trong những sinh hoạt hằng ngày và sẽ có những giây phút tủi thân khi nhìn lại thân phận của mình. Đoàn không khỏi chạnh lòng nhưng nghĩ đến việc họ là những người được Chúa yêu thương và đồng hóa với chính Ngài, đoàn thấy thật biết ơn Chúa. Cám ơn Chúa đã không để chúng con quên họ, cám ơn Chúa đã cho chúng con gặp Ngài qua họ.
Những món quà tương đối làm ấm lòng các bệnh nhân là sự chia sẻ mùa Chay của gần như mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ và các ân nhân, thân nhân từHawaii, Texas, California... và có sự chia sẻ của các xứ bạn như giáo xứ Thị Nghè.
Trở về Thành phố sau chuyến hành trình dài, gương mặt ai cũng đầy tràn niềm vui. Xin cám ơn các anh chị em phong đã cho chúng tôi niềm vui tuyệt vời này – niềm vui phục vụ. Cầu nguyện cho các bạn  và cho cả chúng tôi nhận được niềm vui đích thật từ Chúa Kitô Phục Sinh. Xin hẹn gặp lại các bạn.
BÁC ÁI MÙA CHAY: GX. PHAOLÔ THĂM TRẠI PHONG
http://tonggiaophansaigon.com/sites/default/files/imagecache/album_display/sites/default/files/Photoalbums/201503-12/DSC_0045.jpg
http://tonggiaophansaigon.com/sites/default/files/imagecache/album_display/sites/default/files/Photoalbums/201503-12/DSC_0053.jpg
http://tonggiaophansaigon.com/sites/default/files/imagecache/album_display/sites/default/files/Photoalbums/201503-12/DSC_0197_0.jpg
Xin"click" lên hình để xem các hình trong album này
·         Sinh Hoạt Giáo Xứ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét