Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Linh mục đoàn Sài Gòn: Tĩnh tâm năm 2015 (ngày 4)

T5, 13/08/2015 - 16:53
http://tonggiaophansaigon.com/sites/default/files/imagecache/main_img/sites/default/files/Images/201508/ttlm%204.jpg
WGPSG -- Khi để cho Lời Chúa đổi mới cái nhìn của mình, linh mục sẽ biết sống chân thực, biết yêu thương người nghèo để say mê rao giảng Tin Mừng cho họ và sẵn sàng hy sinh bảo vệ “kho báu” Nước Trời với tinh thần khiêm tốn phục vụ, hầu trở nên bạn hữu đích thực của Chúa và của nhau.
Trong yên lặng của những giây phút nguyện gẫm đầu ngày, các linh mục đã ngắm nhìn Chúa Giêsu Thánh Thể và nhớ lại những lời giảng trên đây của Giám mục Vinh Sơn trong ba ngày vừa qua, trước khi bước vào Thánh lễ do Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế vào lúc 6g sáng nay 13-8-2015.
Đồng tế với ngài có ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, các cha mừng ngọc khánh, kim khánh và ngân khánh linh mục trong năm nay và tất cả các linh mục tham dự tuần tĩnh tâm. Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Linh mục chưởng ấn Toà Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã gợi lại những kỷ niệm khó quên của các Thánh lễ phong chức linh mục cách đây 25 năm để dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn mọi người và xin ơn luôn nhiệt thành rao giảng Tin Mừng.
Lúc 8g30, các linh mục vào hội trường để nghe Đức Tổng Phaolô công bố một số điều quan trọng như: linh mục nộp đơn xin hưu khi được 75 tuổi, năm tới sẽ là năm Tân Phúc Âm Hoá Đời Sống Xã Hội Trong Lòng Thương Xót Của Chúa… Đồng thời, ngài cũng trình bày các đường hướng của Tổng Giáo phận về vai trò của Lời Chúa, Giáo lý, Bí tích và vai trò của Chúa Thánh Thần. Tiếp theo, chia ra họp theo 5 liên hạt, các linh mục đã sôi nổi thảo luận về các phương hướng truyền giáo của Tổng Giáo phận trong thời gian sắp tới.
14g15, tuần tĩnh tâm linh mục bước vào phần đúc kết. Cuối phần đúc kết, Đức Tổng Phaolô ấn định một số điều quan trọng về việc quản lý tài chính như: linh mục phải xin phép Đức Tổng Giám mục khi muốn vay tiền từ 300.000.000 ĐVN trở lên, bầu các thành viên HĐMVGX mới vào 3 tháng cuối năm 2015, huấn luyện HĐMVGX vào 3 tháng đầu năm 2016, các thành viên mới của HĐMVGX sẽ nhận chức vào lễ Phục Sinh 2016... Cuối cùng, ĐTGM Phaolô đã long trọng công bố về “Các Quy Định Mục Vụ Bí Tích” và “Các Quy Định về Thủ Tục Hôn Phối” của Tổng Giáo phận Sài Gòn.
Tuần tĩnh tâm năm 2015 của linh mục đoàn Sài Gòn đã kết thúc với Giờ Chầu Thánh Thể kết hợp với Kinh Trưa vào lúc 15g30. Các linh mục quyến luyến chia tay nhau vào lúc 16g với nhiệt huyết mới của những người suốt đời quyết tâm theo Chúa, mong mang hạnh phúc vĩnh cửu đến cho mọi người.
http://tgpsaigon.net/sites/default/files/Images/ttlm%20chung%202015.jpg
 
·         Sinh Hoạt Giáo Phận


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét