Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Giáo xứ Bình Chánh: Lễ nhậm chức Tân chánh xứ

T6, 04/09/2015 - 09:17
http://tonggiaophansaigon.com/sites/default/files/imagecache/main_img/sites/default/files/Images/201509/Gx%20Binh%20Chanh.JPG
WGPSG -- Vào lúc 09g30 Chúa nhật 30-8-2015, cộng đoàn giáo xứ Bình Chánh, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn đã hân hoan đón mừng cha Tân chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Kích, SDB. Châm ngôn linh mục của ngài là “Yêu thương cách chân thật và bằng việc làm” (1Ga 3,18).
Nhà thờ Gx. Bình Chánh, địa chỉ: C51/1 Trịnh Như Khuê, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh thuộc ngoại ô thành phố, nằm trên quốc lộ 1, giáp ranh với huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
Từ rất sớm, khuôn viên nhà thờ như ngày hội, các em thiếu nhi, giáo lý viên, các hội đoàn trong đồng phục chỉnh tề cùng với quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ và cộng đoàn đã tập trung trước khuôn viên nhà thờ để đón tiếp Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, quý cha và quý khách từ các nơi về đây để mừng Thánh lễ nhậm chức hôm nay.
Đúng 09g30, rước đoàn đồng tế. Thánh lễ do Đức Tổng chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Phaolô Phạm Trung Dong, hạt phó giáo hạt Tân Sơn Nhì; cha Giuse Nguyễn Văn Quang, Giám tỉnh dòng Salêdiêng Don Bosco; Cha Giuse Trần Văn Hiển, Bề trên dòng Salêdiêng Don Bosco Gò Vấp cùng 14 cha trong và ngoài giáo hạt Tân Sơn Nhì.
Đến hiệp dâng Thánh lễ có Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn giáo xứ Bình Chánh.
Ngay sau khi Đức Tổng Giám mục giới thiệu cha Tân chánh xứ với cộng đoàn giáo xứ Bình Chánh, nghi thức nhậm chức của cha Tân chánh xứ Gioan được bắt đầu.    Cha Phaolô Phạm Trung Dong đọc Thư bổ nhiệm của Tòa Tổng Giám mục, TGP TP.HCM cử cha Gioan Nguyễn Văn Kích về làm tân chánh xứ giáo xứ Bình Chánh, thay cho cha Phanxicô Xaviê Trần Minh Quân đi nhận nhiệm sở mới.
Cha Tân chánh xứ tuyên xưng Đức tin, tuyên thệ cam kết trung thành với Giáo hội, vâng phục đấng bản quyền, giảng dạy dân Chúa theo đúng ý muốn của Chúa và Giáo hội. Nghi thức này nói lên quyết tâm dấn thân trọn vẹn của người mục tử dám hy sinh chấp nhận thí mạng sống mình để bảo vệ đàn chiên. Ngài đặt tay trên cuốn Kinh Thánh và nói lên tâm tình phó thác của mình. Cha ngồi vào ghế chủ tọa: Việc này nói lên nhiệm vụ của vị mục tử là lãnh đạo và chủ tọa mọi cử hành phụng vụ trong cộng đoàn. Cha mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa: Nhà tạm là nơi lưu trữ Mình Thánh Chúa, từ nơi đây phát sinh nguồn sống thiêng liêng cho đời dấn thân của mục tử và cộng đoàn giáo xứ. Cha ngồi tòa giải tội: Tòa giải tội là nơi diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa qua tư cách của người mục tử khi giao hòa mọi hối nhân với Thiên Chúa và Hội Thánh. Cha giật chuông: Tiếng chuông nhà thờ là tiếng chủ chiên quy tụ đoàn chiên trong việc tôn thờ Thiên Chúa. Tiếng chuông nhà thờ cũng là tiếng gọi của Thiên Chúa đánh thức những ai đang ngủ mê trong tội lỗi và kêu gọi cộng đoàn thánh hóa thời gian cho Thiên Chúa.
Trong phần giảng lễ, Đức TGM Phaolô nhấn mạnh về vai trò, sứ vụ của linh mục chính xứ là một Ngôn sứ tốt, một Mục tử tốt và một Tư tế tốt. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy gắn kết với cha chánh xứ trong tình đoàn kết yêu thương trong cầu nguyện và hiệp thông trong Chúa.
GX. BÌNH CHÁNH: LỄ NHẬM CHỨC TÂN CHÁNH XỨ
http://tonggiaophansaigon.com/sites/default/files/imagecache/album_display/sites/default/files/Photoalbums/201509-36/DSCF6167.JPG
http://tonggiaophansaigon.com/sites/default/files/imagecache/album_display/sites/default/files/Photoalbums/201509-36/DSCF6173.JPG
http://tonggiaophansaigon.com/sites/default/files/imagecache/album_display/sites/default/files/Photoalbums/201509-36/DSCF6179.JPG
Xin"click" lên hình để xem các hình trong album này
Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Tân chánh xứ ngỏ lời cám ơn Đức Tổng đã cử cha về chăm sóc mục vụ giáo xứ Bình Chánh này. Ngài cũng cám ơn cộng đoàn giáo xứ đã đón nhận ngài về làm chủ chăn. Ngài kêu gọi cộng đoàn giáo xứ hãy trở thành đại gia đình luôn sống với nhau trong tình Hiệp nhất – Yêu thương – Phục vụ. Ngài cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho ngài để ngài chu toàn sứ vụ mục tử của mình.
Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã thay mặt cộng đoàn dâng lời cám ơn và tặng hoa cho Đức Tổng, Cha hạt phó và cha Tân chánh xứ.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM Phaolô nêu những cảm nhận của ngài về ngày lễ tạ ơn hôm nay và chúc mừng giáo xứ có một Tân chánh xứ, chúc giáo xứ mọi việc tốt đẹp.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Cha Tân chánh xứ mời Đức Tổng và quý cha cùng chụp chung hình lưu niệm và chia sẻ niềm vui trong ngày nhậm nhiệm sở mới của ngài.  Ngài cũng mời Đức Tổng cùng chụp hình lưu niệm với ngài và Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bình Chánh.
Buổi lễ nhậm chức hôm nay kết thúc, ai nấy ra về trong tinh thần vui vẻ phấn khởi, cảm tạ và tri ân.
·         Sinh Hoạt Giáo Xứ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét