Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Giáo xứ Thánh Phaolô: Nhận ấn tín Chúa Thánh Thần

T5, 04/02/2016 - 18:43
WGPSG -- Sau thời gian các em học giáo lý Thêm Sức, chiều thứ Bảy, ngày 30-01-2016, cộng đoàn giáo xứ Thánh Phaolô, giáo hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo phận Sài Gòn đã vui mừng đón chào Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, cùng quý cha đến hiệp dâng Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 115 em.
Lúc 16g30, bầu không khí của giáo xứ nhộn nhịp hẳn lên, các em thiếu nhi trong trang phục Thiếu nhi Thánh Thể tiến về nhà thờ với vẻ mặt vui tươi hớn hở. Các em được các anh chị huynh trưởng tiếp đón và gắn bảng tên thánh, chỉnh trang đồng phục, làm dàn chào từ cổng nhà thờ vào đến nhà xứ.
Lúc 16g45, Đức Tổng Giám mục đã đến, tiếng vỗ tay vui mừng, tiếng kèn Tây nổi lên để chào mừng ngài. Lúc 17g00, cuộc rước đoàn đồng tế gồm Thánh giá nến cao, đội kèn Tây, các em chuẩn bị lãnh bí tích Thêm Sức, các em lễ sinh, quý cha đồng tế, Đức Tổng Phaolô. Thánh lễ có 3 ý chính:
- Bổn mạng giáo xứ là thánh Phaolô.
- Bổn mạng Đức Tổng là thánh Phaolô.
- Bổn mạng cha chánh xứ cũng là thánh Phaolô.
Đồng tế với ngài có 7 cha: Cha chánh xứ giáo xứ Thánh Phaolô, Phaolô Phạm Trung Dong, hạt phó hạt Tân Sơn Nhì, cha phó Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thuận, cha phó Giuse Trần Viết Thái và quý cha khách dòng linh mục Thánh Tâm.
Tham dự Thánh lễ có khoảng hơn 2.000 giáo dân trong và ngoài giáo xứ, phụ huynh và người đỡ đầu.
Thánh lễ diễn ra thật long trọng và trang nghiêm. Sau bài Phúc Âm, Đức Tổng mời gọi các em hãy làm chứng cho Chúa Giêsu, và cùng với Chúa Giêsu mang ơn cứu độ đến cho mọi người với sức mạnh của Chúa Thánh Thần mà các em sắp lãnh nhận. Ngài đặt những câu hỏi dựa trên các bài đọc Kinh Thánh và giáo lý Thêm Sức cho các em trả lời. Nhờ đó, ngài biết được các em đã hiểu biết khá nhiều giáo lý Công giáo.
Sau bài giảng, Đức Tổng mời gọi cộng đoàn và các em tuyên xưng Đức tin để các em xác tín hơn vào Thiên Chúa Ba Ngôi. Cha sở Phaolô giới thiệu với Đức Tổng, 115 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã được học giáo lý hơn ba năm và xin Đức Tổng ban bí tích Thêm Sức cho các em. Sau đó, từng em tiến lên quỳ trước mặt Đức Tổng đón nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Antôn Phạm Quang Hiển, chủ tịch HĐMVGX, đại diện cho cộng đoàn cám ơn Đức Tổng, cha chánh xứ, hai cha phó và quý cha đồng tế đã về ban bí tích Thêm Sức và dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay.
Chúng con cũng cám ơn quý tu sĩ nam nữ, các đoàn thể và cộng đoàn đã cộng tác để tổ chức trong những ngày lễ được thành công tốt đẹp.  
Để tỏ lòng tri ân Đức Tổng, một em đại diện các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức, dâng lên Đức Tổng bó hoa tươi thắm đượm tình con thảo. Đức Tổng có lời khen và nhắn nhủ các em hãy sống đúng với ơn lãnh nhận từ Chúa Thánh Thần.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, sau đó Đức Tổng và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng với các em ngay tại cung thánh.
GX. THÁNH PHAOLÔ: ẤN TÍN CHÚA THÁNH THẦN
Xin"click" lên hình để xem các hình trong album này
Khai mạc tiệc mừng liên hoan ba trong một tại hội trường giáo xứ, Đức Tổng dâng lời tạ ơn và ban phép lành trên của ăn. Hội trường nhà xứ hôm nay thật đông và vui vì sự hiện diện đầy đủ các thành phần dân Chúa. Đức cha, quý cha, quý thầy, quý soeur, giáo dân từ các giáo khu giáo họ, các em vừa được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần tung tăng trong đồng phục trắng tinh làm cho bữa tiệc thêm phần long trọng.
Bữa tiệc vui ba trong một đã kết thúc trong tinh thần vui vẻ, ai nấy ra về với tâm tình cảm tạ và tri ân Thiên Chúa.
Được biết, để mừng lễ bổn mạng giáo xứ Thánh Phaolô, 25-01-2016 lễ thánh Phaolô Tông đồ trở lại, cũng là bổn mạng cha chánh xứ Phaolô, cha đã tổ chức những ngày tĩnh tâm, khuyên nhủ cộng đoàn và các đoàn thể Công giáo Tiến hành trong giáo xứ thực thi lời Chúa hãy làm những việc lành phúc đức. Ngài cũng khuyến khích các đoàn thể tiếp tục các công tác bác ái từ thiện chúng ta đã làm trong nhiều năm qua, điển hình như Legio Mariae và các đoàn thể khác.
Cũng trong dịp này, cộng đoàn giáo xứ, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể đã đến chúc mừng bổn mạng giáo xứ và cha chánh xứ.
Đặc biệt có quý vị trong Hội đồng Mục vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì đã đến chúc mừng trong ngày lễ thánh bổn mạng của giáo xứ và cha chánh xứ, ngài cũng là cha hạt phó giáo hạt Tân Sơn Nhì.
Thánh lễ kính trọng thể thánh Phaolô Tông đồ trở lại đã được cha chánh xứ và hai cha phó đồng tế vào lúc 05g00 sáng và 17g15 chiều ngày 25-01-2016 để tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ và cha xứ. Cộng đoàn và các đoàn thể đi tham dự cũng đông đảo.
Sau Thánh lễ sáng và chiều, quý cha và cộng đoàn đã ra đọc kinh cầu nguyện tại đài thánh Phaolô (ngã ngựa) trong ngày lễ kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại thật sốt sáng và trang nghiêm.
Những ngày này, giáo xứ chưa ăn mừng vì còn chờ đến ngày 30-01-2016, các con em trong giáo xứ được Đức Tổng về ban bí tích Thêm Sức rồi ăn mới mừng luôn.
·         Sinh Hoạt Giáo Xứ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét