Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Hội Đồng hương Bút Sơn Hà Nam: Thánh lễ tạ ơn

T4, 17/02/2016 - 11:36
WGPSG -- “Để có được ngày hôm nay, thứ nhất, uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, nên chúng ta cùng dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho những người đã qua đời thuộc giáo xứ Bút Sơn”, là lời nhắn nhủ của cha Antôn Nguyễn Thanh Minh, nhân ngày Hội Đồng hương Bút Sơn Hà Nam hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và họp mặt đầu năm mới Bính Thân 2016.
Buổi họp mặt Hội Đồng hương Bút Sơn Hà Nam diễn ra lúc 09g00 ngày 14-02-2016 (mùng Bảy Tết Bính Thân) tại hội trường giáo xứ Đức Tin, giáo hạt Gò Vấp, Tổng Giáo phận Sài Gòn.
Hiện diện trong buổi họp mặt có cha Antôn Nguyễn Thanh Minh, đến từ nhà hưu dưỡng Linh mục GP Long Xuyên. Ngoài ra, có khoảng hơn 100 người, gồm quý ông  bà anh chị em từ Ban Mê Thuột, Đà Lạt, Bình Long, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh, Hố Nai, Biên Hòa, Rạch Giá, Long Xuyên.
Họp mặt sinh hoạt truyền thống tại giáo xứ Đức Tin
Mở đầu, Ông Nguyễn Văn Quang, Ban Điều hành ngỏ lời chúc mừng và cảm ơn cha Antôn và toàn thể ông bà, anh chị em đã thu xếp công việc để hiện diện trong buổi họp mặt thân thương này. Ông cũng kính chúc cha Antôn cùng quý ông bà, anh chị em một năm mới tràn đầy hồng ân của Chúa, gia đình được hạnh phúc, an khang, thịnh vượng”.
Nối tiếp, vị lão thành của Hội là ông Nguyễn Văn Nghinh, nói lên sự hình thành của Hội, trải qua bao thăng trầm mới có một chặng đường 27 năm. Ông cũng không quên cảm ơn các vị lão thành đã bỏ bao nhiêu công sức để thành lập Hội.
Đặc biệt, năm nay Hội Đồng hương cũng chúc mừng: 59 năm Linh mục của Cha Antôn Nguyễn Thanh Minh, Thượng thọ của ngài năm nay được 92 tuổi.
Tiếp theo là thư ký của hội đọc phần báo cáo các sinh hoạt của hội trong một năm qua và điển hình các việc đã làm được:
- Đi thăm và tặng quà cho 07 cụ cao niên trong hội ở Biên Hòa, Hố Nai, Sài Gòn.
- Đại diện Ban Điều hành ở từng khu vực đã đi thăm các người trong hội bị ốm đau trong năm qua là 12 người.
- Phúng điếu, chia buồn, đọc kinh cầu nguyện cho 05 người trong hội đã qua đời trong năm 2015. Đặc biệt, Ông Phêrô Nguyễn Công Vĩnh, đương kim trưởng hội, đã được Chúa gọi về ngày 16-01-2016.
Cũng như mọi năm, Hội Đồng hương Bút Sơn Hà Nam trao học bổng cho các em sinh viên, học sinh từ các khu vực. Đồng thời, trao quà cho các ông bà cao niên, già yếu, bệnh tật, neo đơn.
Năm nay các phần quà này sẽ được Ban Tổ chức trao về từng khu vực; các phần quà này là do vợ chồng Bác sĩ Nguyễn Văn Quát, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tài trợ. Hội Đồng hương Bút Sơn Hà Nam xin cám ơn quý vị.
Trước khi kết thúc phần sinh hoạt, cha Antôn Nguyễn Thanh Minh, linh hướng của hội, đã có đôi lời nhắn nhủ với cộng đoàn trong Hội Đồng hương Bút Sơn Hà Nam.
ĐỒNG HƯƠNG BÚT SƠN HÀ NAM: DÂNG LỄ TẠ ƠN
Xin"click" lên hình để xem các hình trong album này
Thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Hạnh Thông Tây
Sau đó, mọi người đã qui tụ về nhà thờ giáo xứ Hạnh Thông Tây, giáo hạt Gò Vấp - là nhà thờ được chọn là nơi hành hương - để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn lúc 10g30 do cha Antôn Nguyễn Thanh Minh chủ sự.
Đầu lễ, trong tâm tình tưởng nhờ và tri ân, cha Antôn mời gọi mọi người cùng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho những người đã qua đời thuộc giáo xứ Bút Sơn, trong Nam cũng như ngoài Bắc, và những ân nhân đã giúp đỡ chúng ta.
Trong bài giảng, cha Antôn chia sẻ: “Chúa Giêsu cũng bị cám dỗ, và cuộc đời mỗi người chúng ta cũng đã gặp bao  thử thách, cám dỗ. Vì thế, mùa Chay nhắc nhở chúng ta hãy ăn năn sám hối và xin Chúa ban thêm sức mạnh cho chúng ta vượt qua mọi gian nan thử thách và trở nên tốt lành hơn, thánh thiện hơn trong cuộc sống hằng ngày, nhất là trong mùa Chay Thánh này, để chuẩn bị đón mừng mầu nhiệm cao cả là sự Phục Sinh của Chúa”.
Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hội Đồng hương Bút Sơn Hà Nam cảm ơn cha Antôn cùng toàn thể cộng đoàn. Cảm ơn cha Giuse Phạm Đức Tuấn, chánh xứ giáo xứ Hạnh Thông Tây, quý vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, ca đoàn và mọi thành phần thuộc giáo xứ Hạnh Thông Tây đã hết lòng lo liệu cho hội có Thánh lễ ấm cúng và thánh thiện này.
Riêng với cộng đoàn, ông nói: “Từ khi thành lập hội cho đến nay là 27 năm, bước đường chúng ta đã trải qua biết bao thăng trầm. Nhờ ơn Chúa và tạ ơn Chúa trong tâm tình Thánh lễ hôm nay, trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này”.
Sau Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn cùng chụp hình lưu niệm và trở về hội trường giáo xứ Đức Tin để dự tiệc liên hoan.
Tiệc liên hoan tại giáo xứ Đức Tin
Trong phần tiệc liên hoan có cha Vicentê Nguyễn Đức Sinh, chánh xứ giáo xứ Đức Tin, cha Antôn cùng bà con đồng hương.
Nhân dịp này, vị đại diện Ban Tổ chức chúc tết và cảm ơn cha chánh xứ Đức Tin, cảm ơn Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã ưu ái, và đã tạo mọi thuận lợi cho hội có nơi sinh hoạt và tổ chức tiệc mừng liên hoan tại nơi đây thật là ấm cúng và vui vẻ.
Ông cũng ngỏ lời với bà con: “Ban Tổ xin kính chúc toàn thể ông bà, anh chị em và gia đình một mùa Xuân vui tươi và hạnh phúc, một năm mới an bình, thánh đức”.
·         Hoạt Động & Suy Tư


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét