Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Liên Nhóm MVTT Sài-An-Chiếu: Mừng lễ bổn mạng

T5, 29/09/2016 - 07:59
WGPSG -- “Truyền thông và Lòng thương xót: cuộc gặp gỡ sinh nhiều hoa trái” là chủ đề Sứ điệp Ngày Thế Giới Truyền Thông lần thứ 50 (2016) của ĐTC Phanxicô, cũng là chủ đề của Ngày Hội Ngộ mừng lễ Thánh Matthêu, bổn mạng Liên nhóm Mục vụ Truyền Thông (MVTT) Sài Gòn - Bình An - Xóm Chiếu (Sài An Chiếu), được cử hành vào sáng Chúa nhật 25.09.2016 tại giáo xứ Xóm Chiếu.
Đến tham dự ngày hội ngộ có đại diện các nhóm MVTT của Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP); các thành viên Gia đình MVTT Sài An Chiếu, đại diện HĐMV giáo xứ Xóm Chiếu, một số thân hữu của gia đình MVTT Sài Gòn, và  ca đoàn Clara (phục vụ trong Thánh lễ).
Hiện diện đặc biệt trong ngày hội ngộ có 4 linh mục (Lm): Lm Trưởng ban MVTT TGP Giuse Vũ Hữu Hiền, Lm Hạt trưởng Xóm Chiếu Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh, Lm nhạc sĩ Giuse Tiến Lộc, Lm Gioan Lasan Đặng Thiên Quang (Dòng Đồng Công).
Giao lưu MVTT
Cuộc Hội ngộ bắt đầu lúc 08g45 với phần giao lưu tại Nhà Truyền Thống giáo xứ Xóm Chiếu, khởi đi từ nghi thức Cung nghinh Lời Chúa do Cha Giuse Trưởng ban MVTT TGP chủ sự. Cha Giuse dựa vào Lời Chúa để nói về sứ mạng Truyền Thông, đồng thời chúc mừng Liên nhóm cử hành bổn mạng hôm nay.
Sau đó, MC giới thiệu thành phần tham dự; cha Hạt trưởng Xóm Chiếu tuyên bố khai mạc; ba trưởng nhóm của “MVTT Sài-An-Chiếu” lần lượt báo cáo sinh hoạt trong năm qua và hướng đi trong năm tới; Cha Hạt trưởng Xóm Chiếu thông báo bổ nhiệm Lm Giuse Nguyễn Hữu Thức làm cha đặc trách MVTT của Giáo hạt Xóm Chiếu; Cha Trưởng ban MVTT nhận xét về liên nhóm “MVTT Sài-An-Chiếu” và đặc biệt nhắc nhở về việc thực hiện nhật tác: trực tiếp mang Lời Chúa đến với những người chưa biết Chúa.
Phần giao lưu tiếp diễn với các điệu múa Truyền Thông và chương trình “Đố vui tự thưởng”, tạo nên bầu khí vui tươi, thân thiện cho buổi Hội ngộ. Cuộc tọa đàm giữa MC và anh Gioan Baotixita Nguyễn Trường Sơn - thành viên MVTT Tân Định & phóng viên của Đài Truyền hình HTV - giúp tham dự viên suy nghĩ nhiều hơn về truyền thông trong thời đại hôm nay. Bài hát “Ánh mắt nhân từ”, qua giọng hát của ca sĩ Thanh Sử, giúp các tham dự viên lắng đọng tâm hồn trước khi tham dự Thánh lễ.
Thánh lễ
Lúc 10g45, Lm Trưởng ban MVTT TGP chủ sự nghi thức rước kiệu Thánh Matthêu vào Thánh đường để đi vào Thánh lễ do Cha Hạt trưởng Xóm Chiếu chủ tế.
Trong Bài giảng lễ, cha chủ tế đặc biệt mời gọi thành viên MVT chu toàn trách nhiệm của mình để “Truyền thông và Lòng Thương Xót” thực sự là một cuộc gặp gỡ sinh nhiều hoa trái.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g45. Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người trở về Nhà Truyền Thống để ăn trưa trong một chương trình văn nghệ thật hào hứng.
BỔN MẠNG LIÊN NHÓM MVTT SÀI-AN-CHIẾU
Xin"click" lên hình để xem các hình trong album này
Cùng vui trong Chúa
Bữa ăn khởi đầu trong tiết mục múa thật sôi động của các em lễ sinh và hai game đố vui của Nhóm MVTT Bình An. Tiếp đó là cuộc thi hát Karaoke Thánh Ca giữa các nhóm MVTT trong TGP. Ban Giám khảo cuộc thi Karaoke (Cha Giuse Tiến Lộc và ca sĩ Thanh Sử) đã nhất trí trao giải nhất cho MVTT Sài Gòn, giải nhì cho MVTT Tân Định, và giải ba cho MVTT Xóm Chiếu.
Buổi giao lưu kết thúc lúc 13g45 sau các nghi thức: cầu nguyện tự phát của Cha Giuse Tiến Lộc; bài hát “Dấn thân Truyền Thông”; và trao Ảnh Thánh luân lưu: MVTT Xóm Chiếu trao Ảnh Thánh Matthêu cho MVTT Sài Gòn - là đơn vị sẽ đăng cai tổ chức mừng bổn mạng MVTT Sài An Chiếu vào năm sau.
·         Dòng tu & Đoàn thể


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét