Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017

Giáo xứ thánh Phaolô: Thánh lễ an táng ông cố Phêrô Trần Đình Yêm

CN, 09/07/2017 - 10:17
http://tgpsaigon.net/sites/default/files/imagecache/main_img/sites/default/files/Images/201707/02.JPG
WGPSG -- “Gia đình là vườn ươm đức tin và ơn gọi Linh mục, Tu sĩ...”, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục GP Đà Nẵng đã nói như thế trong Thánh lễ an táng ông cố Phêrô Trần Đình Yêm, thân phụ của cha Phêrô Trần Đức Cường, chánh xứ giáo xứ Phú Hương, giáo hạt Trà Kiệu, Giáo phận Đà Nẵng.
Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ tế được cử hành lúc 05g00 sáng thứ Năm, ngày 06-7-2017, tại nhà thờ giáo xứ Thánh Phaolô, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn.
Đồng tế với ngài có cha Phêrô Trần Đức Cường là con của ông cố Phêrô Trần Đình Yêm; cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ kiêm chánh xứ giáo xứ Hòa Hưng; cha Phaolô Phạm Trung Dong, hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì kiêm chánh xứ giáo xứ Thánh Phaolô; cha Gioan Bt. Nguyễn Văn Thuận, phó xứ Thánh Phaolô; cha Đaminh Phạm Văn Tụ, phó xứ Thánh Phaolô; quý cha dòng Thánh Tâm và quý cha khách đến từ Giáo phận Đà Nẵng.
Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý thân nhân ông bà cố, còn có các tu sĩ và bà con giáo dân giáo xứ Thánh Phaolô.
Trước Thánh lễ, Đức cha Giuse ngỏ lời chia buồn cùng gia đình cha Phêrô và mời gọi cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cuối cùng với ông cố trong ngôi nhà thờ thân yêu này, nơi ông cố vẫn thường xuyên tham dự Thánh lễ hằng ngày khi ông cố còn khỏe mạnh.
Từ Lời Chúa: “Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta”, Đức cha Giuse chia sẻ: “Gia đình là vườn ươm đức tin và ơn gọi Linh mục, Tu sĩ... Vì thế, các bậc cha mẹ hãy chuyên tâm lo việc giáo dục đời sống đức tin cho con cái”. Cuối bài giảng, ngài mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ông cố, bởi lẽ ông cố đã từng đi tu, từng là thầy giảng, sau này lập gia đình với bà cố đã có 8 người con, và ông bà cố đã hiến dâng cha Phêrô Trần Đức Cường cho Thiên Chúa.
Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse Phạm Bá Lãm đã chủ sự nghi thức tiễn biệt.
Cuối lễ, thay mặt gia đình, cha Phêrô Trần Đức Cường cám ơn Đức cha Giuse, dù rất xa xôi đã về chủ sự Thánh lễ an táng cho ông cố Phêrô. Ngài cũng cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, bà con thân thuộc và cộng đoàn giáo xứ Thánh Phaolô cùng mọi người, đã đến hiệp dâng Thánh lễ an táng cầu nguyện cho ông cố Phêrô.
Sau đó, linh cữu ông cố Phêrô được đưa đi chôn cất ở đất thánh giáo xứ Ngọc Lâm, giáo hạt Phương Lâm, giáo phận Xuân Lộc.
http://tgpsaigon.net/sites/default/files/imagecache/main_img/sites/default/files/Images/201707/2017-07-09_140721.jpg
http://tgpsaigon.net/sites/default/files/imagecache/main_img/sites/default/files/Images/201707/02_0.JPG
http://tgpsaigon.net/sites/default/files/imagecache/main_img/sites/default/files/Images/201707/03.jpg
http://tgpsaigon.net/sites/default/files/imagecache/main_img/sites/default/files/Images/201707/09.jpg
http://tgpsaigon.net/sites/default/files/imagecache/main_img/sites/default/files/Images/201707/10.jpg
http://tgpsaigon.net/sites/default/files/imagecache/main_img/sites/default/files/Images/201707/12.jpg
Được biết, ông cố Phêrô Trần Đình Yêm sinh ngày 20.9.1925 tại Hà Nam.
Ông cố qua đời ngày 04.7.2017, hưởng thọ 92 tuổi.
Ông cố đã từng đi tu, từng là thầy giảng, sau này lập gia đình với đã có 8 người con, và ông bà cố đã hiến dâng cha Phêrô Trần Đức Cường cho Thiên Chúa.
Năm 1954 vì thời cuộc, ông bà cố đưa con cái vào sinh sống ở Đà Nẵng. Đến năm 1967 di chuyển vào Sài Gòn sống ở giáo xứ Hòa Hưng, và hiện nay đang ở giáo xứ Thánh Phaolô.
·         Sinh Hoạt Giáo Xứ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét