Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

“BỤT NHÀ KHÔNG THIÊNG”!


05/03/18 THỨ HAI TUẦN 3 MC
Lc 4,24-30
Khi đến Na-da-rét, Đức Giê-su nói với dân chúng trong hội đường rằng: “Tôi bảo thật các ông: không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình.” (Lc 4,24)
Suy niệm: Trong dân gian vẫn phổ biến câu ngạn ngữ: “Bụt nhà không thiêng”. Lý do quan trọng dẫn đến tình trạng đó là do “tính quen thuộc” của “bụt nhà”: quen quá hóa nhàm! Trường hợp Chúa Giê-su không là ngoại lệ, Ngài cũng bị chính những người đồng hương chối từ. Họ “quen” Chúa quá nên không thể mở lòng đón nhận sứ điệp và ơn cứu độ của Thiên Chúa trong Đức Giê-su. Cần phải nhận ra rằng có thể có những điều mình chưa biết, có thể có những điều mình biết sai; nhờ đó có một cái nhìn đột phá, một bước nhảy vọt ra khỏi vỏ cứng của chính mình và nhận ra được mầu nhiệm của Thiên Chúa, đón nhận được chân lý cứu độ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, hôm nay con đến với Chúa mang theo mọi tật nguyền tội lỗi của đời con. Xin Chúa thương xót và chữa lành con. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét