Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

MẢNH ĐẤT TỐT

23/07/14 THỨ TƯ TUẦN 16 TN
Th. Bi-ghít-ta, nữ tu
Mt 13,1-9
 Người dùng dụ ngôn mà nói với họ nhiều điều.
Dụ ngôn người gieo giống
Người nói: "Kìa người gieo giống đi ra gieo giống.  Trong khi người ấy gieo, thì có những hạt rơi xuống vệ đường, chim chóc đến ăn mất. Có những hạt rơi trên nơi sỏi đá, chỗ không có nhiều đất; nó mọc ngay, vì đất không sâu; nhưng khi nắng lên, nó liền bị cháy, và vì thiếu rễ nên bị chết khô. Có những hạt rơi vào bụi gai, gai mọc lên làm nó chết nghẹt. Có những hạt lại rơi nhằm đất tốt, nên sinh hoa kết quả: hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục. Ai có tai thì nghe".  (Mt 13,3-9)
Suy niệm: Hạt giống “sinh hoa kết quả”, có thể nói, là niềm mong ước của tất cả mọi người đi gieo. Song, để đạt được điều đó, thì có hạt giống tốt mà thôi vẫn chưa đủ, nhưng còn cần đến một mảnh đất tốt. Thực tế đó cũng được áp dụng đúng trong trường hợp của chính Lời Chúa là “hạt giống tốt” được Chúa Giêsu gieo vãi vào trong những mảnh đất là tâm hồn của con người. Chỉ có những mảnh đất tâm hồn tươi tốt, phì nhiêu mới làm cho hạt giống Lời Chúa được trổ sinh hoa trái dồi dào. Song, một mảnh đất tâm hồn tươi tốt là thế nào nếu không phải là một tâm hồn luôn biết mở rộng để lắng nghe, để suy niệmđem ra thực hành.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã đến và gieo hạt giống Tin Mừng vào tâm hồn chúng con. Xin giúp chúng con trở nên những mảnh đất tốt, để Lời Chúa có thể sinh hoa kết quả. Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét