Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

Giáo xứ Thánh Phaolô: Mừng lễ bổn mạng


T2, 29/01/2018 - 15:35
WGPSG -- “Cú ngã ngựa của Phaolô đã thôi thúc Ngài trở lại với Chúa, đó là tình yêu sét đánh”. Đó là lời mở đầu Thánh lễ kính Thánh Phaolô tông đồ trở lại - bổn mạng giáo xứ Thánh Phaolô, giáo hạt Tân Sơn Nhì, cũng là bổn mạng của cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong - được cử hành lúc 17g15 ngày 25.01.2018 tại nhà thờ Thánh Phaolô.
Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong chủ tế. Đồng tế với ngài có hai cha phó phó Gioan Bt. Nguyễn Văn Thuận và Đaminh Phạm Văn Tụ, cùng quý cha dòng Thánh Tâm, dòng Thánh Thể, dòng Thánh Gioan tẩy giả. Thầy phó tế phục vụ bàn thờ.
Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và khoảng 800 giáo dân trong giáo xứ.
Trước Thánh lễ, ông Antôn Phạm Quang Hiển, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, thay mặt cho cộng đoàn dân Chúa, cám ơn cha chánh xứ đã dày công xây dựng giáo xứ. Cha đã ở với giáo xứ hơn 44 năm, trải qua biết bao thăng trầm, đã miệt mài lo liệu vun đắp cho giáo xứ nên mới có được như ngày hôm nay.
Nối tiếp, một em thiếu nhi Thánh Thể đại diện cộng đoàn dâng lên cha bó hoa tươi thắm.
Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Lời Chúa và  Phụng vụ Thánh Thể.
Cuối lễ, cha chánh xứ gửi lời cảm ơn đến quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý khách đã đến hiệp hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng của giáo xứ.
Sau đó, quý cha, quý tu sĩ, cộng đoàn giáo xứ và quý khách cùng nhau tham dự bữa tiệc liên hoan mừng ngày lễ bổn mạng của giáo xứ và cha chánh xứ thật vui vẻ và gắn bó.
GX. THÁNH PHAOLÔ: MỪNG LỄ BỔN MẠNG
Xin"click" lên hình để xem các hình trong album này
Đôi nét về giáo xứ Thánh Phaolô
Thành lập:  Giáo xứ được thành lập năm 1961, đến nay được 57 năm. Địa chỉ: số 280 đường Vành Đai Trong, khu phố 3, phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh.
Bổn mạng: Thánh Phaolô Tông đồ trở lại, lễ kính ngày 25-01 hằng năm.
Số giáo dân: Hiện nay giáo xứ có 4.584 giáo dân. Ngoài ra số giáo dân di dân từ 26 giáo phận quy tụ về đây làm việc ở các công ty xí nghiệp trên địa bàn giáo xứ, dao động từ 6.000 đến 7.000 người.
Quý cha tiền nhiệm:
- Cha Giuse Vũ Xúy Ba. RIP
- Cha Giuse Nguyễn Toàn Công. RIP
Quý cha đương nhiệm:
Cha chánh xứ Phao lô Phạm Trung Dong.
Cha phó Gioan Bt. Nguyễn Văn Thuận.
Cha phó Đaminh Phạm Văn Tụ.
Công tác bác ái của giáo xứ
Cha chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong không những lo cho giáo dân mà còn lo cho cộng đoàn di dân, lo cho cả những người không có đạo như:
- Tủ thuốc từ thiện, khám phát thuốc miễn phí, giếng nước tình thương có hệ thống lọc và xử lý nhập từ mỹ về.
- Thành lập Trường tình thương Hướng Tâm của giáo xứ Thánh Phaolô, giáo hạt Tân Sơn Nhì, tọa lạc tại đường Ao Đôi, khu phố 10, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TPHCM. Đây là nơi học tập của 278 em học sinh nghèo trong khu vực. Trường được bố trí khá nghiêm túc từ lớp Mẫu giáo đến lớp Năm. Từ năm 2003 đến nay, trường dạy theo chương trình phổ thông hiện hành tất cả đều miễn phí.
- Hằng năm vào đầu mùa Chay, ngài tổ chức cho quý cha, quý thầy, Hội đồng Mục vụ giáo xứ đi ủy lạo cho hai trại phong Di Linh Lâm Đồng; 7 làng phong và 2 làng người Thượng quá nghèo thuộc giáo phận Kontum.
Năm nay, ngài đang kêu gọi chuẩn bị 1.000 phần quà và tiền để giáo xứ đem đi hỗ trợ cho các bệnh nhân phong và người nghèo ở các tỉnh Tây nguyên thuộc giáo phận Kontum.
·         Sinh Hoạt Giáo Xứ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét