Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

LỄ THÁNH MARCO BỔN MẠNG LIÊN NHÓM TÁN TRỢ, KHUYẾT TẬT, CỘNG TÁC VIÊN

GD.MVTT.TGP.SÀI GÒN
25-4-2014 LỄ THÁNH MARCO BỔN MẠNG LIÊN NHÓM
TÁN TRỢ, KHUYẾT TẬT, CỘNG TÁC VIÊN
TẠI GIÁO XỨ NAM HÒA,GIÁO HẠT CHÍ HÒA TGP.TP.HỒ CHÍ MINH
   SINH HOẠT : Theo như chương trình đã được ấn định đúng 16g00 Cha Giuse trưởng ban đã có mặt để sinh hoạt với các anh chị em.Sau phần nguyện kinh khai mạc.Cha thăm hỏi từng anh chị em,Cha con trao đổi với nhau nhiều tâm tư nguyện vọng vì các anh chị em đa số là tán trợ cho nên việc sinh hoạt rất khó khăn,lâu lâu mới gặp nhau. . .
      Cha khuyên anh chị em hàng tháng hoặc vài tháng nên sinh hoạt chung Linh đạo với anh chị em hoạt động ở các nhóm hạt,để trao đổi tâm tư nguyện vọng của nhau,để học hỏi nhau về các kỹ thuật cũng như mọi phương tiện về truyền thông,Mạng New Titoco.Mạng Saigon.net.các Mạng xã hội  . . .
   THÁNH LỄ : Thánh Lễ bắt đầu với cuộc rước đoàn đồng tế,trước hết Thánh Giá nến cao,đến tất cả anh chị em trong liên nhóm MVTT.Tán trợ.Khuyết tật.Cộng tác viên.Quý vị khách mời,quý Thầy,quý vị trong khối văn phòng,trong khối chuyên môn,nối kết các nhóm hạt,nối kết các câu lạc bộ,sau cùng là Quý Cha đồng tế.       
   Kính thưa quý ông bà và anh chị em,hôm nay ngày 25/04/2014 Lễ kính Thánh Mác-Cô bổn mạng củaliên nhóm MVTT Tán Trợ, Khuyết Tật & Cộng Tác Viên.Thánh Mác-Cô là một trong bốn vị thánh sử đã ghi chép Phúc Âm,thánh Mác-Cô là người bạn đồng hành của thánh PhaoLô, bạn thân ái của thánh Phêrô, bạn thiết của thánh Barnaba. . .   Đó là lời dẫn vào Thánh Lễ của vị đại diện trong ban tổ chức nói về tiểu sử của Thánh nhân.
   Hôm nay chúng con rất hân hạnh được Quý Cha không quản ngại đường xá xa xôi về dâng Thánh Lễ Đồng Tế : Cha Giuse Trưởng Ban GD.MVTT.TGP.TP.Hồ Chí Minh,Cha Giuse Chánh Xứ Giáo Xứ  Nam Hòa cũng là Cha Tổng Tán trợ của chúng con,Cha Hạt trưởng Giáo Hạt Chí Hòa,Cha Tổng Linh Hướng ,Cha đồng hành MVTT GH.Chí Hòa.
   Trong Thánh Lễ hôm nay có gần 50  anh chị em trong liên nhóm MVTT.Tán trợ.Khuyết tật.Cộng tác viên từ 14 nhóm hạt.Quý vị khách mời,quý Thầy,quý vị trong khối văn phòng,trong khối chuyên môn,nối kết các nhóm hạt,nối kết các câu lạc bộ,tổng cộng gần 100 người.và cộng đoàn trong Giáo xứ khoảng trên 300 người.   
   Trước khi vào Thánh Lễ Cha Giuse Trưởng ban nói Hôm nay là ngày thứ sáu trong tuần Bát Nhật Phục Sinh không cử hành lễ kính Thánh Mar-cô,tác giả sách Tin Mừng,nhưng liên nhóm Tán trợ,Khuyết tật,Cộng tác viên nhớ ngày kỷ niệm của đấng Thánh bổn mạng.Xin Quý Cha,Quý cộng đoàn Dâng Thánh Lễ này tạ ơn Chúa và Cầu nguyện cho anh chị em.
   Trong bài giảng Cha Giuse trưởng ban giảng về các bài Kinh Thánh trong Thánh Lễ và Ngài cũng nhấn mạnh về vai trò của Anh Chị Em tán trợ là cầu nguyện thật nhiều cho các công việc của GD.MVTT.TGP.Sài gòn cầu nguyện cho anh chi ẹm ở các nhóm hạt hăng say hoạt động cho tốt.cầu nguyện cho việc tổ chức lễ bổn mạng của GD.MVTT.TGP Sài Gòn ngày Quốc tế truyền thông lần thứ 48 được thành công tốt đẹp. . .
   Trước khi Quý Cha ban phép lành cuối lễ một vị đại diện cho ban tổ chức có đôi lời cám ơn.
     Trọng kính Cha Giuse Trưởng Ban GD.MVTT.TGP.TP.Hồ Chí Minh,Cha Giuse Chánh Xứ Giáo Xứ  Nam Hòa cũng là Cha Tổng Tán trợ của chúng con,Cha Hạt trưởng Giáo Hạt Chí Hòa,Cha Tổng Linh Hướng,Cha đồng hành MVTT GH.Chí Hòa.
      Chúng con hân hoan cảm tạ và tri ân sự hiện diện của quý Cha đã không quản ngại đường xá xa xôi về đây để dâng Thánh Lễ tạ ơn hôm nay.Sự hiện diện củaQuý Cha,Quý Khách và toàn thể Anh Chị Em thành viên trong Liên Nhóm.MVTT Tán Trợ,Khuyết Tật và Cộng Tác Viên ở 14 nhóm hạt về đây nói lên dấu chỉ hiệp thông đậm đà tình nghĩa gia đình,trong ngày mừng Thánh Marco Bổn mạng  Liên nhóm của chúng con.
     Đây là cột mốc quan trọng và là ánh sáng,động lực góp phần thúc đẩy cho Anh Chị Em chúng con tin yêu tiếp tục vững bước trên con đường Giáo Hội đang vạch sẵn cho chúng con trong năm nay là Phúc Âm Hóa đời sống gia đình.
     Để có được như ngày hôm nay là nhờ sự nâng đỡ của Cha Giuse Trưởng Ban,Cha Giuse đồng hành và Quý Cha, đã dâng Thánh Lễ tạ ơn, đã tạo mọi điều kiện cho chúng con được sinh hoạt tại giáo xứ Nam Hòa này.
     Chúng Tôi cũng xin cám ơn Quý chức trong Hội Đồng Mục Vụ, cộng đoàn Giáo Xứ và Ca đoàn hát lễ hôm nay đã hết lòng lo liệu cho Liên nhóm chúng tôi có được Thánh Lễ ấm cúng và Thánh Thiện này, quý vị cũng đã lo cho chúng tôi có nơi giao lưu sinh hoạt tĩnh tâm trong năm Chúng tôi xin đa tạ và tri ân Quý vị.
      Cám ơn Anh Chị Em trong Liên Nhóm Tán Trợ,Khuyết Tật,Cộng Tác Viên.Từ 14 nhóm hạt về đây dự Thánh Lễ tạ ơn hôm nay,từ khi thành lập cho đến nay,bước đường chúng ta đã trải qua  bao thăng trầm.Nhờ ơn Chúa và tạ ơn Chúa trong tâm tình tạ ơn ngày hôm nay chúng ta quyết tâm sống xứng đáng đời kitô hữu trưởng thành và hăng say cầu nguyện thật nhiều cho mọi công việc hoạt động MVTT của các nhóm hạt và GD.MVTT.TGP.
     Nhất là cầu nguyện cho ngày Lễ Chúa Giêsu Thăng Thiên Bổn Mạng của GD.MVTT.TGP.Sài Gòn Tổ Chức ngày Thế Giới Truyền Thông cho được thành công tốt đẹp.
     Một lần nữa chúng con xin cám ơn Quý Cha đồng tế,Quý khách,Quý  Cộng  Đoàn xin Chúa Phục Sinh trả công bội hâu và ban nhiều ơn lành xuống cho Quý Cha,Quý Khách,và Công Đoàn.
     Để tỏ lòng kính trọng chúng con xin dâng lên Quý Cha những bó hoa tươi thắm đượm tình con thảo.
     Chúng con xin Chân Thành cám ơn.
-Sau cùng toàn thể Khách mời và Anh Chị Em đã được chụp hình lưu niệm cùng với quý Cha đồng tế.
   Chúng con xin kính mời Quý Cha,Quý khách và toàn thể Anh Chị Em trong liên nhóm xuống hội trường nhà xứ dùng với chung con bữa tiệc liên hoan.
   TIỆC LIÊN HOAN :
   Cám ơn Chúa,quý khách và anh chị em xuống hội trường nhập tiệc vừa đủ bàn không dư không thiếu.Cha Tổng tán trợ nguyện kinh khai tiệc.Quý Cha,Quý Khách và anh chị em có dịp chia sẻ cho nhau biết bao điều hữu ích,xen kẽ có  phần văn nghệ cây nhà lá vườn,ngâm thơ cũng có,ca hát thánh ca,các Cha cũng hát,các thầy và anh chị em cũng hát thật là vui. . .
   Chương trình văn nghệ tự phát còn dài nhưng thời gian thì có hạn,cuộc vui nào rồi cũng tàn.Tất cả chia tay nhau ra về nhưng ai nấy còn có vẻ nuối tiếc Cám ơn hồng ân của Chúa ban cho chúng con ngày hôm nay tổ chức được tốt đẹp.Xin hẹn gặp lại toàn thể anh chị em ngày Thế giới truyền thông lần thứ 48 tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận.Thành Phố.Hồ Chí Minh.
                                                                                       25-4-2014
     
     



  




Đăng 29th April 2014 bởi nguyễn bích tân
  
0 
Thêm nhận xét


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét